Thuốc Buvac: Thành Phần Tác Dụng Và Liều Dùng Của Thuốc

Mục Lục Nội Dung Bài Viết

5/5 - (100 bình chọn)

Thuốc Buvac là thuốc như thế nào? Có tác dụng gì đối với người dùng? Thuốc được chỉ định và chống chỉ định dùng với trường hợp nào? Cách dùng và liều dùng của thuốc ra sao? Cần thận trọng gì khi sử dụng thuốc Buvac? Có thể gặp phải những tác dụng phụ gì khi sử dụng thuốc? Để có được những thông tin về thuốc Buvac thì các bạn hãy cùng Thuốc Mê Minh Hải theo dõi bài viết sau đây. 

Thuốc Buvac là thuốc gì? Có tác dụng ra sao?

Buvac là một loại thuốc thuộc nhóm thuốc gây mê, gây tê cho hiệu quả tốt khi sử dụng. Thuốc có dạng bào chế là dung dịch dùng để tiêm, được sản xuất và nhập khẩu về từ Ấn Độ. Thành phần chính có trong thuốc gồm có Bupivacaine và sodium chloride. Sản phẩm được đóng lọ với dung tích 20ml.

Thuốc Buvac là một loại thuốc thuộc Amid, dùng để gây tê, giảm đau cho tác dụng kéo dài. Thuốc hoạt động bằng việc phong bế dẫn truyền xung thần kinh, ngăn chặn các cơn đau cho bệnh nhân. Thuốc cho tác dụng gây tê hỗ trợ bác sĩ thực hiện các thủ thuật, phẫu thuật được dễ dàng hơn.

Thuốc cũng được truyền liên tục hoặc truyền ngắt quãng giúp làm giảm các cơn đau ở người sau khi phẫu thuật xong, hoặc ở người khi sinh đẻ. Thuốc có thể cho tác dụng từ 7 đến 14 tiếng, nhờ vậy giảm được các cơn đau một cách hiệu quả hơn, sức khỏe cũng dẫn hồi phục tốt hơn.

Chỉ định và chống chỉ định sử dụng thuốc Buvac

Với những tác dụng hữu ích mà thuốc mang lại cho người dùng, thuốc được chỉ định sử dụng với những trường hợp sau: 

  • Chỉ định dùng để gây tê, giảm đau.
  • Chỉ định gây tê phẫu thuật, trong phong bế ngoài màng cứng, phong bế các vùng ở dây thần kinh lớn, nhỏ.
  • Dùng để truyền ngoài màng cứng để hỗ trợ giảm đau sau phẫu thuật, sinh đẻ.
  • Thích hợp chỉ định gây tê ngoài màng cứng liên tục.

Ngoài ra, thuốc Buvac cũng chống chỉ định dùng với một số trường hợp sau đây, người dùng cũng nên thận trọng hơn. 

  • Không dùng thuốc cho những người có dị ứng hay mẫn cảm với thuốc thuộc nhóm Amid.
  • Tuyệt đối không dùng thuốc để gây tê vùng theo đường tĩnh mạch.
  • Cũng chống chỉ định dùng cho bệnh nhân bị tụt huyết áp nặng, những trường hợp bị sốc do tim hoặc di tình trạng bị mất máu nhiều.
  • Chống chỉ định dùng sai mục đích, cho những trường hợp không đúng với chỉ định của thuốc.

Cách dùng và liều dùng của thuốc Buvac

Cách dùng: Thuốc là nhủ dịch dùng để tiêm truyền, và việc dùng thuốc phải được chỉ định và thực hiện bởi các bác sĩ có chuyên môn. Trong quá trình dùng thuốc, bệnh nhân sẽ được theo dõi và giám sát thật cẩn thận để được điều chỉnh cách sử dụng phù hợp nhất.

Liều dùng của thuốc Buvac sẽ được bác sĩ chỉ định dùng tùy theo thể trạng bệnh, lứa tuổi, cân nặng, sức khỏe… của bệnh nhân. Mọi chỉ định về liều dùng sẽ được dùng một cách chuẩn xác nhất, cho hiệu quả tốt và ít gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

  • Trong thời gian khoảng 24h chỉ dùng tối đa khoảng 400mg, liều dùng này áp dụng cho người trưởng thành, có số cân nặng là 70kg, thể trạng, sức khỏe bình thường.
  • Dù dùng thuốc ở bất cứ thời điểm nào thì cũng cần lưu ý không được dùng quá liều lượng là 2mg/ kg.
  • Sử dụng thuốc cho người lớn tuổi cần giảm liều lượng cho phù hợp.

Những thận trọng khi sử dụng thuốc Buvac

Việc thận trọng khi sử dụng thuốc là một vấn đề cần thiết, không nên bỏ qua. Những lưu ý, thận trọng này bạn cần nắm rõ để đảm bảo an toàn hơn trong quá trình dùng.

  • Thuốc Buvac chỉ nên sử dụng khi có sự chỉ định và thực hiện từ bác sĩ, có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại.
  • Bạn cần đến thăm khám và chữa trị bệnh ở những cơ sở lớn để đảm bảo dùng đúng thuốc chất lượng.
  • Cần thông báo rõ về những dị ứng mà bản thân có cũng như các loại thuốc mà bạn đang dùng để có được chỉ định phù hợp hơn.
  • Cũng nên báo rõ những bệnh lý mà bạn đã hoặc đang mắc, đặc biệt vớ người bị các vấn đề về tim, gan, thận, hô hấp để bác sĩ nắm tình hình.
  • Thông báo ngay cho bác sĩ nếu gặp phải những triệu chứng lạ sau khi dùng thuốc để có giải pháp khắc phục phù hợp.
  • Đây là loại thuốc biệt dược, không tự ý tìm mua sử dụng, tránh gây nhiều ảnh hưởng xấu cho sức khỏe và gây nguy hại cho tính mạng.
  • Thuốc nên bảo quản ở nhiệt độ phù hợp, tránh ánh nắng, không dùng sản phẩm bị hỏng hết hạn sử dụng.
Cần đến cơ sở y tế để được thăm khám và chỉ định sử dụng thuốc một cách hợp lý, được thực hiện bởi các bác sĩ có chuyên môn
Cần đến cơ sở y tế để được thăm khám và chỉ định sử dụng thuốc một cách hợp lý, được thực hiện bởi các bác sĩ có chuyên môn

Tác dụng phụ của thuốc Buvac

Việc dùng thuốc gây tê Buvac có thể khiến người dùng gặp phải một số tác dụng phụ nguy hiểm gây nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe. Một số tác dụng phụ có thể gặp như sau:

  • Bị các dị ứng ở ngoài da như bị phát ban, nổi mề đay, da bị tổn thương, phù nề.
  • Người có cảm giác choáng váng, chóng mặt, buồn ngủ.
  • Có cảm giác buồn nôn, thậm chí là non mửa.
  • Mắt bị mờ, tai ù, có cảm giác bồn chồn.
  • Người có cảm giác nóng lạnh, bị lạnh, run, tê.
  • Hệ hô hấp bị ức chế, có thể bị ngừng hô hấp.
  • Bị tình trạng nói lắp, khó nói.
  • Nhịp tim bị chậm, huyết áp giảm.
  • Bị trụy tim mạch hoặc có thể bị ngừng tim.
  • Có thể gặp tình trạng rối loạn vận động trong thời gian dài.
  • Tình trạng đau lưng, đau đầu.

Những tác dụng phụ có thể biến mất ngay sau khi hết sử dụng thuốc, tuy nhiên một số cũng có thể kéo dài lâu hơn. Vậy nên, thuốc Buvac phải được dùng khi có sự chỉ định từ bác sĩ để giảm thiểu bớt các tác dụng phụ có thể xảy ra. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể gặp phải những ảnh hưởng khác không được liệt kê bên trên, khi phát hiện có bất cứ triệu chứng lạ gì thì phải thông báo cho bác sĩ ngay lập tức.

Thuốc Mê Minh Hải – Địa chỉ cung ứng thuốc uy tín

Thuốc gây tê Buvac hiện là một dòng sản phẩm thuốc biệt dược rất khó có thể mua được bên ngoài thị trường. Thuốc được dùng trong các bệnh viện cơ sở y tế lớn, có sự chỉ định dùng từ bác sĩ có chuyên môn. Vậy nên bạn không được mua thuốc và tự ý sử dụng có thể gặp phải một số ảnh hưởng không tốt.

Nếu các bạn đang gặp nhiều khó khăn trong giấc ngủ, ngủ không ngon hoặc trong chuyện ân ái vợ chồng có nhiều trục trặc khó nói thì hay liên hệ cho Thuốc Mê Minh Hải ngay để được tư vấn. Hiện chúng tôi có cung ứng da dạng nhiều dòng sản phẩm thuốc mê, thuốc ngủ và cả các sản phẩm thuốc kích dục nữ, thuốc cường dương đều cho hiệu quả sử dụng tốt. Đảm bảo bạn sẽ thấy thật sự hài lòng khi mua thuốc tại nơi đây.

  • Bởi chúng tôi có nhiều kinh nghiệm trong việc nhập khẩu và cung ứng các dòng thuốc chất lượng trong nhiều năm qua, cho hiệu quả sử dụng cao.
  • Các dòng thuốc được nhập đa dạng với đủ mọi mẫu mã thương hiệu đến từ nhiều quốc gia lớn trên thế giới, hàng được nhập đều qua kiểm tra cẩn thận.
  • Thuốc được nhập chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả phù hợp và được niêm yết cụ thể.
  • Có nhiều cửa hàng trên toàn quốc, ngoài ra cũng nhận giao hàng đến tận nơi cho các bạn, hỗ trợ khách hàng hết mình, cho phép kiểm tra khi nhận.
  • Có đội ngũ chuyên gia, nhân viên cực kỳ chuyên nghiệp, thân thiện, sẵn sàng nhận hỗ trợ tư vấn đầy đủ mọi thông tin mà các khách hàng cần biết.

VUI LÒNG LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CÁCH DÙNG VÀ ĐẶT HÀNG MỘT CÁCH CHI TIẾT NHẤT !

TƯ VẤN ĐẶT HÀNG 24/7: 0987700004

Địa chỉ TPHCM: 15k, Phan Văn Trị, phường 7, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

Địa chỉ Đà Nẵng: Ngã 3 Huế, TP. Đà Nẵng

Địa chỉ Hà Nội: Số 168, Đỗ Đức Dục, Hà Nội

Email: [email protected]

Website: tribenhmatngu.net

Chỉ đường: https://goo.gl/maps/aJyYbFBGq1JYEhS59

Có thể bạn quan tâm:

Thuốc Ngủ Spray N’Sleep Cực Mạnh Hiệu Quả Ngay Giá Tốt

Thuốc Mê Sevoflurane Chính Hãng Giá Tốt Hiệu Quả Cực Nhanh

Thuốc mê ngủ Masui – yaku cực mạnh

Cùng chuyên mục

27 Tháng Hai, 2021
Thuốc Bupivacaine là thuốc như thế nào? Thuốc có tác dụng như thế nào? Cách sử dụng Bupivacaine ra sao? Được chỉ định và chống chỉ định với những trường hợp nào? Thuốc có gây ra tác dụng phụ...
23 Tháng Ba, 2021
Thuốc gây mê Aerrane là thuốc như thế nào? Thuốc mang lại những công dụng hữu ích ra sao? Chỉ định và chống chỉ định cho những trường hợp như thế nào? Cách sử dụng thuốc ra sao? Khi...
21 Tháng Mười Một, 2019
Xã hội càng hiện đại thì tình trạng mất ngủ, stress, căng thẳng trong công việc và cuộc sống đang trở nên phổ biến. Nếu điều trị không tốt thì sẽ gây nên những vấn đề ảnh hưởng không...
12 Tháng Tư, 2021
Thuốc Amobarbital là loại thuốc gì? Thuốc thường được chỉ định và chống chỉ định với những trường hợp nào? Cách dùng và liều dùng của thuốc ra sao? Khi dùng thuốc cần phải lưu ý các vấn đề...
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

hotline Chat Zalo Chat Online